Cùng người lao động xây dựng mái nhà chung

Năm 2014, nền kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, dẫn đến kinh tế trong nước cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là ngành du lịch, dịch vụ chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc, sức cạnh tranh ngày càng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh của các DN, trong đó có Cty du lịch Công đoàn Việt Nam.

Trước tình hình đó, Ban Giám đốc Cty đã nắm bắt kịp thời tình hình thực tế thị trường, đồng thời phát huy sức mạnh nội lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, xây dựng, hành động theo tinh thần “kế thừa, ổn định, dân chủ, đổi mới, phát triển” mang ý nghĩa lớn lao chắc chắn tạo nên sức mạnh mới, động viên gần 400 CB CNVCLĐ trong Cty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng với việc chăm lo đời sống cho NLĐ, Cty cũng xây dựng và phát triển lực lượng nòng cốt. Từ một chi bộ nhỏ, đến nay đã trở thành một đảng bộ với 174 đảng viên. Cùng đó, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, hội phụ nữ của Cty cũng phát triển mạnh với nhiều phong trào thi đua thiết thực và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào do Tổng LĐLĐVN và Đảng ủy khối phát động.

Bằng những kinh nghiệm và thế mạnh của tổ chức công đoàn, Cty đã xây dựng lên một hệ thống các khách sạn, chi nhánh rộng khắp cả nước. Với một đội ngũ CB CNVCLĐ được đào tạo cơ bản, nhiệt tình, năng động là những nỗ lực trong công tác quản lý và chiến lược kinh doanh đúng, nên kết quả kinh doanh của Cty năm sau luôn cao hơn năm trước, đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ không ngừng được cải thiện và nâng cao, việc làm và đời sống ổn định đã khiến Unique Tea Cups Japanese Tea Cups Wholesale Chinese Teapots Men’s Amber Bracelets NLĐ coi Cty như mái nhà thứ 2 của mình để hằng ngày đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Cty ngày một phát triển.

Chăm lo đời sống người lao động

Theo Chủ tịch CĐ Cty Thân Thị Huyền, Cty dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của yếu tố kinh tế toàn cầu, kinh tế tăng trưởng không ổn định làm cho lượng khách nước ngoài và khách du lịch theo đoàn giảm mạnh, nhưng Cty đã đổi mới, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, nhiều cơ sở trang thiết bị được bổ sung thay thế, nâng cấp sửa chữa, chất lượng dịch vụ được nâng cao, đã góp phần vào sự phát triển và quảng bá thương hiệu.

Theo đó, tính riêng khu vực Hà Nội, doanh thu đạt 98,7 tỉ đồng, trong đó khách sạn đạt 67 tỉ đồng và doanh thu khác đạt 31,7 tỉ đồng. Công suất phòng đạt 66,75%, công suất hội trường đạt 20,51% (đạt 105%)… Hệ thống khách sạn đã đẩy mạnh công tác tiếp thị, tập trung vào các Cty lữ hành, xây dựng giá phù hợp cho mùa cao điểm và thấp điểm…

Cùng với sự đổi mới trong kinh doanh, hệ thống các khách sạn của Cty cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật, như: Khách sạn CĐVN tại Quảng Ninh, năm 2013 doanh thu đạt 6,9 tỉ đồng; khách sạn CĐVN Sa Pa, năm 2013 doanh thu đơn vị đạt 7,4 tỉ đồng; khách sạn CĐVN Hoà Bình năm 2013 đạt 18,7 tỉ đồng. Ngoài ra, hoạt động du lịch lữ hành cũng tích cực đổi mới phương thức kinh doanh, tham gia vào các hoạt động quảng bá của Cty… giúp tổng doanh thu lữ hành năm 2013 đạt 5,3 tỉ đồng.

Qua đó, các chế độ, chính sách của họ, như tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, quan tâm sâu sát đến chế độ nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ phép, nghỉ cưới cho người lao động, tổ chức cho CBCNV đi tham quan nghỉ mát, vì vậy đã phát huy và động viên được tinh thần làm việc của NLĐ.